S4M ACADEMYĐào tạo tóc nam tốt nhất Việt Nam
Menu
banner 1
Banner 2
Banner 3

5 sai lầm mà bất kì thợ cắt tóc nào cũng cần tránh

Bất kể ngành nghề nào cũng có thuận lợi và khó khăn của chúng, từ ngành sản xuất đến ngành dịch vụ. Kể cả ngành làm đẹp như nghề làm thợ cắt tóc cũng thế. Nghề này được xem như “làm dâu trăm họ”, không phải lúc nào cũng làm hài lòng tất cả khách hàng nhưng tuyệt đối không để mắc phải những sai lầm đơn giản sẽ gây ảnh hưởng đến thu nhập cũng như đánh giá tay nghề của bạn.

Thời gian làm việc máy móc

Để được cải thiện hơn về thu nhập cũng như nâng cao tay nghề, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của mình thì ngay bây giờ và cả trong tương lai hãy lưu ý những sai lầm cơ bản dưới đây để không mắc phải.
Thông thường, công việc của người thợ cắt tóc là tại cửa tiệm salon và chờ khách hàng đến, như vậy, vô tình chúng ta sẽ rơi vào thế “bị động”, nếu không có khách hàng thì sẽ lãng phí thời gian. Thay vào đó, hãy hành động bằng cách đưa thông tin liên hệ của mình đến tận tay khách hàng và nhắn nhủ hãy liên hệ khi lần sau có nhu cầu.
Đồng thời, hãy đặt ra những câu hỏi nhận xét để khách hàng phải hồi như “Khách nghĩ kiểu tóc này có phù hợp không?”, “Khách cảm thấy kiểu tóc này như thế nào?” Những câu hỏi tuy thông thường nhưng sẽ khiến khách cảm thấy hài lòng về thái độ chuyên nghiệp trong công việc và được tôn trọng khi sử dụng dịch vụ của bạn.
Cần linh động về thời gian làm việc

Không cải tiến sự chuyên nghiệp

Thời đại ngày càng phát triển, xu hướng luôn được cập nhật mỗi ngày, vì vậy, đối với những thợ cắt tóc đừng nên cố thủ những kinh nghiệm cũ kỹ mà mình áp dụng mỗi ngày. Thay vào đó, hãy tiếp thu, học hỏi những kiến thức mới, những trào lưu mới để bổ sung cho nghề, không ngừng học tập và phát triển, sáng tạo ra những kiểu tóc mới, màu tóc mới theo chuẩn của xu hướng.
Cần cải tiến sự chuyên nghiệp

Nghe điện thoại khi làm việc

Trừ những cuộc gọi khẩn cấp thì sử dụng điện thoại trong khi đang làm việc là hành động không tôn trọng người khác. Đối với khách hàng, lựa chọn cửa hàng làm đẹp được xem là sự tin tưởng khá lớn, do đó, đừng mất lòng tin ở họ, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự đánh giá của khách đến dịch vụ của bạn.
Không nghe điện thoại khi làm việc

Để khách chờ đợi quá lâu

Chẳng ai muốn sử dụng dịch vụ mà lại mất khá nhiều thời gian. Hãy thể hiện tính chuyên nghiệp của bạn. Nếu cửa tiệm salon của bạn tạm thời quá tải, bạn có thể hẹn khách vào dịp khác chứ không nên bảo khách chờ đợi lâu. Đồng thời, bạn nên nhỏ nhẹ nhắc khách hàng có thể điện thoại trước khi đến để được phục vụ tốt nhất.
Không để khách chờ đợi quá lâu

Thường xuyên thay đổi địa chỉ

Tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn địa chỉ thật kỹ càng, tránh phải di dời cửa tiệm salon quá nhiều lần. Điều này ngoài việc giúp bạn ổn định công việc mà còn giữ được lượng khách lâu dài cho mình.
Đối với nghề tóc là thế, với những sai lầm rất đơn giản nhưng nếu khắc phục được, bạn sẽ cải thiện đáng kể thu nhập của mình, nâng cao được tay nghề và giữ được nhiều khách hàng hơn. Muốn có được điều đó, hãy bổ sung kiến thức cũng như kỹ năng thật tốt bằng việc học nghề tóc chuyên nghiệp hơn, tìm hiểu kỹ nơi dạy nghề tóc phù hợp với mình, uy tín chất lượng để đảm bảo cho mình có thể xử lý tốt các tình huống khi gặp phải.
Hy vọng bạn các thợ tóc sẽ tránh mắc phải những điều trên và hướng tới quá trình trở nên chuyên nghiệp trong cách làm việc.

Các tin khác

Lịch khai giảng
Thời gian từ 3-6 tháng.
Ngày khai giảng 28/10/2020
Thời gian từ 3-6 tháng.
Ngày khai giảng 28/10/2020
Thời gian từ 3-6 tháng.
Ngày khai giảng 28/10/2020

Tóc nam

Tags thông dụng